การวางแผนกลยุทธ์

ภารกิจ
เพื่อให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งวัยทำงาน วัยรุ่น เพื่อเพิ่มยอดให้กับร้าน
โครงร่างของบริษัท
ชื่อร้าน Siampro&airsupply
ก่อตั้ง ปี2536
ลักษณะธุรกิจ ศูนย์บริการรถยนต์
วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง
            1.ภายในร้านมีบริการครบวงจร ทั้งซ่อมแอร์ ช่วงล่าง ห้องเครื่อง ยางรถยนต์
            2.ราคาเป็นเอง
จุดอ่อน
            1.พนังงานไม่เพียงพอ
            2.ร้านไม่เป็นที่รู้จักของกลุ่มวัยรุ่นเท่าไหร่

วิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
จุดแข็ง
            1.ช่างมีความชำนาญงาน
            2.มีอะไหล่สต็อกไว้มากกว่าหมื่นชิ้น
            3.ที่ร้านมีงานทุกวัน เพราะรับทั้งงานจากสถานที่ราชการ
จุดอ่อน
            1.พนังงานน้อย งานเยอะ
            2.รับงานนอกได้น้อย
โอกาส
            1.มีการจัดโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ
            2.มีของสมนาคุณให้ตามวันและเทศกาลสำคัญ
            3.กำไรน้อยแต่รับทุกงาน
            4.แนะนำจากผลงาน ปากต่อปาก
อุปสรรค
            1.ต้นทุนค่าอุปกรณ์มีราคาแพง
            2.ต้องสต็อกของไว้เยอะๆ เพื่อให้ได้ราคาที่ถูกลง
            3.ลูกค้าบางรายไม่ค่อยเข้าใจในการเปลี่ยน ซ่อมอะไหล่



            

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม